Bài tập thể dục tốt cho hệ tim mạch người lớn

  1. Cardio là tập thể dục chỉ có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim

Bài tập tim mạch, còn được gọi là bài tập cardio hoặc bài tập thể dục nhịp điệu, làm tăng nhịp tim của bạn và làm cho bạn đổ mồ hôi – và đó là tuyệt vời cho tim mạch của bạn. Duy trì bài tập Cardio thường xuyên, cho dù đó là chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội hoặc đi bộ nhanh, sẽ làm cho trái tim của bạn khỏe mạnh hơn. Nó cũng giúp hạ huyết áp và cholesterol, và thậm chí có thể giúp ngăn ngừa một số căn bệnh ung thư.
Bài tập thể dục tốt cho hệ tim mạch người lớn

  1. Phương pháp aerobic

Công việc chính của trái tim của bạn là để phân phối oxy cho cơ thể . Bài tập thể dục Aerobic, cũng được gọi là bài tập tốt cho tim, giúp nó hoạt động tốt hơn. Nó bao gồm mọi hoạt động làm cho cơ thể của bạn cần nhiều oxy hơn, như chạy bộ.

  1. Người lớn nên tập cardio ít nhất bao lâu mỗi tuần:

Đó là 150 phút của bất kỳ bài tập thể dục làm cho bạn thở mạnh hơn và tăng nhịp tim của bạn. Tăng nó lên bất kỳ cách nào bạn muốn – làm 30 phút mỗi ngày, 5 ngày một tuần – chỉ cần chắc chắn để di chuyển cho ít nhất 10 phút mỗi lần. Không thể lấy con số chính xác. Hãy làm những gì bạn có thể. Bạn vẫn đang làm cơ thể của bạn tốt hơn.Không thể đếm số proton hay nơtron trong hạt nhân nguyên tử bền vững?  Hãy làm những gì bạn có thể. Làm những gì tốt nhất cho cơ thể của bạn.

4. Những người có cơ bắp đốt cháy nhiều calo.

Cơ bắp của bạn đốt cháy calo ngay cả khi bạn không làm việc gì. Vì vậy, các cơ bắp nhiều hơn bạn có, các calo của bạn sẽ đốt cháy. Nếu bạn làm việc tiếp xúc với trọng lượng thường xuyên, bạn cũng sẽ bị mất chất béo và trông mảnh mai hơn. Muốn biến cơ thể của bạn thành một máy calo đốt nạc? Tiếp cận các quả tạ hoặc nhảy lên một cái máy mà sử dụng trọng lượng.

  1. Bạn không cần luyện thể lực nếu bạn tập nhiều Cardio

Cardio là một loại bài tập chuyên biệt dành cho tim của bạn, việc tập luyện sẽ lấy lại sức mạnh cho xương và  xương khớp của bạn. Bạn nên tập luyện ít nhất hai buổi một tuần và với các bài tập đầy đủ các nhóm cơ trên cơ thể: chân, hông, lại, bụng, ngực, vai và cánh tay.

Bài tập thể dục tốt cho hệ tim mạch người lớn

  1. Thế nào sẽ tốt hơn cho bạn?

Điều bạn giải quyết đầu tiên phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Nếu bạn đang tập luyện cho 5K, bài tập bắt đầu với tim. Cơ bắp của bạn sẽ được ấm lên, và có thể giúp ngăn ngừa chấn thương trong quá trình tập luyện. Nếu bạn tập trung vào sức mạnh, bạn tập trọng lượng đầu tiên. Tập tạ trước tim có thể làm bạn mạnh hơn và săn chắc hơn

 7. Vấn đề nào sẽ làm giảm nguy cơ sa sút trí tuệ?

Cho dù bạn bơi hay chạy, Chống Đẩy (push up một bài tập có động tác đơn giản và sử dụng trọng lượng của cơ thể hoặc bài tập cuốn tạ tập đùi sau leg curl, bài tập này rất tốt cho não của bạn. Tim mạch và luyện thể lực có thể cả hai giúp bạn suy nghĩ sáng suốt hơn và cải tiến trí nhớ của bạn.

  1. Môn cử tạ có thể giúp không để cơ thể bạn suy yếu khi bạn lớn tuổi hơn.

Áp dụng bài tập trọng lượng của cơ thể có thể giảm nguy cơ loãng xương, một căn bệnh làm suy yếu xương và làm cho bạn nhiều khả năng yếu và gãy xương. Tăng cường tập luyện với bài tập trọng lượng  giúp xương của bạn cứng cáp hơn, tăng khả năng giữ thăng bằng của bạn và có thể làm cho công việc hàng ngày dễ dàng hơn khi bạn có tuổi – như leo cầu thang, đứng dậy khỏi ghế hay nâng vác thực phẩm. Một số bài tập khác như như đi bộ hoặc khiêu vũ có thể  giúp cơ thể tăng sức dẻo dai của cơ thể bạn.

  1. Giữa các lượt tập thể lực, bạn nên nghỉ ngơi một thời gian ngắn vậy thời gian tốt nhất là bao nhiêu?

Khi bạn nâng tạ, bạn sẽ có được những giọt mồ hôi nhỏ trong cơ bắp của bạn. Cơ thể của bạn cần thời gian để hồi phục trước khi bạn nhấc một lần nữa. Mặc dù bạn có thể theo kịp các bài tập cardio.

Bài tập thể dục tốt cho hệ tim mạch người lớn

  1. Bạn nên nâng tăng trọng lượng tập luyện của bạn

Cơ thể của bạn có thể cho bạn biết được những gì tốt nhất. Thay đổi mọi thứ sẽ làm cho bạn mạnh mẽ hơn và giúp ngăn ngừa chấn thương. Nếu bạn nhanh chán với bài tập luyện, hãy thử các bài tập khác nhau, sử dụng trọng lượng nặng hơn hoặc bạn làm thay đổi số lần tập luyện .

  1. Nó là tốt nhất để nâng trọng lượng

Vội vã  nâng trọng lượng của mình có thể dẫn đến chấn thương. Thay vào đó, tập trung vào hình thức tập luyện tốt. Đừng giật trọng lượng lớn hoặc sử dụng quá nhiều lực. Nếu bạn đã không làm được nhiều việc với trọng lượng, nếu bạn không thể tập luyện nhiều với trọng lượng hãy lắng nghe lời khuyên từ huấn luyện viên của bạn. Ví dụ, hãy nhớ nhịp thở của bạn. Thở ra khi bạn nâng trọng lượng, và hít vào khi bạn hạ nó xuống.

***Kết quả có thể khác nhau tùy theo cơ địa của mỗi người.

Đăng Ký Tư Vấn Miễn Phí

Hotline: Phone, Zalo, Viber, WhatsApp
Vietnamese: 0989 77 11 77 - 0909 12 96 98
English: 0938 18 96 96

Họ tên *

Vui lòng cho chúng tôi biết tên bạn để tiện xưng hô
Số ĐT *

Số ĐT hoặc Zalo

Email *

Email / Fb

Nội dung đăng ký * hoặc số ĐT Zalo nhé!

   0989 77 11 77

(*) Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người
Tư Vấn Online 24/7